Thứ Sáu, 22 tháng 10, 2010

Hướng dẫn sử dụng Shareapic Mass Uploader 4.2

Shareapic Mass Uploader 4.2 là một công cụ hỗ trợ rất đắc lực cho việc sử dụng dịch vụ của Shareapic.net. Bạn có thể dễ dàng tạo mới, cập nhật và hiệu chỉnh các album ảnh của mình. Bài viết ngắn gọn sau sẽ giới thiệu cho bạn cách sử dụng phần mềm này.

Shareapic Mass Uploader 4.2, có thể tải về tại trang chủ của Shareapic.net sau khi bạn đăng nhập hoặc theo link sau: http://www.shareapic.net/ShareapicUploader4-2.zip.

Sau khi tải về, bản giải nén và chạy trực tiếp chương trình, không cần cài đặt.


Để bắt đầu sử dụng, bạn nhập tênmật khẩu đã đăng ký Shareapic.net, sau đó click vào nút Login (nhớ click vào Save Login để lưu lại, lần sau không cần nhập lại nữa).

Khi bạn đăng nhập thành công, dòng thông báo trạng thái phía dưới (Status) sẽ thông báo Login successful.

Phía dưới mục Gallery là danh sách các album ảnh bạn đã tạo. Bạn có thể chọn tên album ảnh để tiếp tục upload ảnh vào thêm cho album. Ô phía dưới là địa chỉ link trực tiếp đến album, bạn có thể chia sẻ với bạn bè theo link này.

Để tạo mới 1 album, bạn click vào nút Creat..., cửa sổ Creat new gallery sẽ hiện ra. Bạn có thể gõ tiếng Việt Unicode cho tên album của mình. Sau khi click OK, bạn đang trong trạng thái up ảnh cho album vừa tạo. Chú ý là nếu nhập tên theo tiếng Việt, lúc này có thể sẽ không hiển thị đúng nhưng ở trên web, tên album của bạn sẽ hiển thị chính xác.

Để bắt đầu upload ảnh vào album, bạn chọn nút Add files (bạn có thể chọn nhiều files 1 lúc), sau đó bạn chọn nút Select All để chọn các files và click vào Upload Selected. Ảnh của bạn sẽ được tự động upload lên máy chủ. Bạn hãy chú ý mục Status để biết được khi nào quá trình upload hoàn tất.

Bạn có thể tiếp tục tạo album để upload ảnh vào album khác nhưng trước khi upload, bạn nên chọn toàn bộ ảnh trong danh sách (Select All) sau đó click vào nút Remove Selected để loại bỏ các ảnh đã upload vào album trước, sẽ tránh được nhầm lẫn.

NHẬN XÉT:

Tùy thuộc vào tốc độ đường truyền của bạn, quá trình upload bằng phần mềm Shareapic Mass Uploader 4.2 có thể có lỗi. Sau khi upload xong, bạn đăng nhập vào Shareapic.net, chọn phần Gallery để kiểm tra album mình vừa upload, kiểm tra số lượng ảnh của album vừa tạo xem có khớp không. Nếu không bạn kiểm tra xem thiếu ảnh nào và tiếp tục upload. Lúc này có thể upload ngay trên web cho thuận tiện.

Nói chung là bạn nên sử dụng cả 2 cách, sau đó xem cách nào thuận tiện (kể cả thời gian và quá trình thao tác) với bản thân thì chọn cách đó.

-----
- Hướng dẫn lưu trữ ảnh miễn phí và kiếm tiền với Shareapic.net (toàn tập)

sachvn247@

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét